วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2550

สรุปวิธีรับเงิน จากงานทาง Internet มีดังต่อไปนี้

1. เช็คธนาคาร : หลังจากที่คุณกดเบิกเงินกับทางเวป หรือ บางเวปจะส่งให้อัตโนมัติเมื่อครบยอดสั่งจ่าย เช็คจะส่งโดยตรงมาจากต่างประเทศ ใช้เวลาในการส่งมาถึงที่บ้านของคุณ ประมาณ 2 อาทิตย์ เมื่อคุณได้รับเช็คแล้ว ให้นำเช็คไปเข้าบัญชีธนาคารที่คุณมีอยู่ ซึ่งทางธนาคารจะยังไม่โอนเงินเข้าบัญชีให้ เพราะทางธนาคาร จะต้องนำเช็คที่คุณนำไปฝากนั้น ทำเรื่องเรียกเก็บไปยังธนาคารต่างประเทศที่ออกเช็ค จะใช้เวลาประมาณ 45 วัน จึงจะได้รับเงินเข้าบัญชีของคุณ

2. Paypal : ธนาคาร Online ทางอินเตอร์เนต เป็นบัญชีเงินฝาก สามารถสมัครได้ฟรี แต่ต้องยืนยันตัวตนโดยใช้บัตรเครดิต เมื่อมีเงินอยู่ในบัญชี Paypal คุณสามารถสั่งจ่าย เข้าธนาคารไหน สาขาไหน ก็ได้ในประเทศไทย ใช้เวลาในการสั่งจ่าย ประมาณ 7 วัน จึงจะได้รับเงินเข้าบัญชีของคุณ

3. E-gold : ธนาคารทอง บนอินเตอร์เนต เป็นบัญชีเงินฝาก สามารถสมัครได้ฟรี งานส่วนใหญ่ จะจ่ายผ่านทาง e-gold เมื่อมีเงินเข้าบัญชีแล้ว สามารถนำเงินไปขาย ที่ ranthongonline.com ได้เลย ทางเวปจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้คุณ ภายใน 1 วัน รวดเร็วดีค่ะ แต่ก็ต้องพิจารณา ดูเวปที่มีความน่าเชื่อถือด้วย

4. E-bullion : ธนาคาร Online ทางอินเตอร์เนต เป็นบัญชีเงินฝาก สามารถสมัครได้ฟรี งานส่วนใหญ่จะยังไม่ค่อยจ่ายผ่านทางนี้ แต่ในอนาคตจะมีเยอะขึ้น เมื่อคุณมีเงินในบัญชีแล้ว สามารถนำไปขายได้ที่ taladthong.com ได้เลยค่ะ

5. โอนเข้าบัญชีธนาคาร : งานบางอย่าง สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารของคุณในไทยได้เลย แต่ค่าธรรมเนียม จะสูงมาก ขึ้นอยู่กับทางเวปจะเรียกเก็บ

สำหรับผู้ที่จะเริ่มทำงานทางอินเตอร์เนต ควรเปิด บัญชี E-GOLD หรือ PAYPAL ก่อนนะค่ะ
ส่วนการขาย E-GOLD ควรพิจารณา เวปที่น่าเชื่อถือ ควรอ่านรายละเอียดให้มั่นใจ ก่อนทำการขายนะค่ะ